10 sai lầm tai hại thường gặp khi sử dụng Drone

tunhax.com tháng 12 03, 2020

 Khi chơi Phantom, Mavic hoặc SJRC F11S 4K Pro không ít người dùng gặp phải các trường hợp lỗi rất có thể gây nên nhiều thiệt hại đáng tiếc về gia sản thậm chí là là đến tính mạng của người khác. Hãy cùng Techzones tìm hiểu 10 lỗi phổ cập mà người chơi Phantom, Mavic hoặc Spark hay gặp

Thực hiện các kết hợp gạt cần điều khiển Stick Command (CSC) giữa không trung (Gọi là tắt động cơ trên không)

Đây là Một trong những lỗi mà người chơi Drone DJI hay rất gặp phải. Nếu như khách hàng triển khai gạt cần tử (khi gạt gậy vào góc bên trong khoảng tầm 3 giây như hình vẽ, với firmware mới nhất hoặc nhanh hơn nếu firmware cũ) thì tổng thể toàn bộ các động cơ sẽ dừng. Bạn nên làm tắt trên không trung nếu khách hàng chắc chắn bạn sẽ sảy ra tai nạn thương tâm và bắt buộc phải làm để né tai nạn đáng tiếc thảm khốc.

Lời khuyên: Tắt động cơ (gặt cần tử) chỉ nên được dùng trong trường hợp khẩn cấp  cho nên vì thế  không sử dụng khi hạ cánh. Chỉ việc hạ cánh tự động hóa với trở lại (RTH) hoặc giữ ga dính xuống khi máy bay đang ở trên mặt đất để tắt động cơ.

Lắp cánh quạt không đúng cách

Khi động cơ đang quay tại 7000 – 8000 vòng một phút, lắp đặt cánh gió đúng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ một chuyến bay đảm bảo an toàn. Khi máy bay đổi thay độ cao của bản thân trong khoảng trống không gian  tốc độ động cơ sẽ thay đổi tương ứng. Nếu lắp không đúng, một cánh gió rất có thể tách thoát ra khỏi cánh động cơ giữa không trung. Một cánh gió bay rơi xuống có khả năng làm tổn thương bạn hoặc những người quanh bạn.

Lời khuyên: Hãy chắc hẳn rằng các cánh quạt gió được lắp chặt vào động cơ khớp ứng (nếu bạn đang sử dụng cánh quạt lắp khớp nhanh (tôm 4 trở lên), hãy chắc chắn rằng rằng nó đang được khóa). Ngoài ra, đổi, thay cánh gió của bạn một khi nó đã mòn hoặc hư hỏng. Chúng tôi đề nghị thay đổi cánh gió mỗi 50 chuyến bay, và một bộ cánh quạt gió không nên sử dụng cho hơn 50 chuyến bay. Nếu như khách hàng chưa sử dụng một bộ cánh quạt gió cho hơn 50 chuyến bay, nhưng nó đã trên một năm tuổi, vẫn cần thay nó vì nó bị suy giảm chất lượng theo thời gian tiếp xúc với không khí.

Đâm đúng trong khi quay về (RTH)

Hãy hình dung bạn đang bay trên núi. nếu bạn bay phía sau đó 1 ngọn núi cao, tín hiệu giữa những máy bay và RC của chúng ta có thể bị cắt đứt. Trừ khi chúng ta thiết lập cấu hình một độ cao RTH thích hợp , còn nếu như không nó sẽ va vào vật cản khi quay trở về (RTH). Tai nạn đáng tiếc đó thường xẩy ra khi những phi công chỉ chú ý nhìn vào screen điều khiển mà thiếu sự quan sát xung quanh, hoặc có khả năng là bay quá xa tầm mắt.

Lời khuyên: Chúng tôi cũng gặp tình huống này không ít lần, tuy nhiên nếu cảnh giác thì cũng sẽ không xẩy ra những trường hợp không mong muốn. Hãy chắc chắn để bay trong xung quanh vị trí mở với ít nhiễu sóng điện từ càng tốt, và càng nỗ lực tránh những nơi có căn nhà cao hoặc chướng ngại vật. Nếu bạn phải bay xung quanh nhà, chắc hẳn rằng bạn tùy chỉnh độ cao RTH của bạn cao hơn nữa khi đối chiếu với những căn nhà nhà, chắc chắn rằng bạn tùy chỉnh cấu hình chiều cao RTH của bạn cao hơn nữa khi đối chiếu với những tòa nhà cao nhất trong vùng bên cạnh  và chắc chắn là bạn có đủ pin cho các chuyến bay.

Ciritical Low Battery Landing (mức pin tối thiểu, bắt buộc hạ cánh)

Ngay sau lúc pin của bạn hạ đến mức giới hạn thấp (10% theo mặc định, nhưng mức độ có thể được người dùng đặt cao hơn), máy bay sẽ hạ cánh tự động ngay nơi đó. nếu bạn không chạm vào cần điều khiển  máy bay sẽ bắt đầu hạ dần chiều cao 3m/s. Mặc dù thế  nếu bộ điều khiển và tinh chỉnh từ xa vẫn còn kết nối  bạn vẫn rất có khả năng bức tốc lên để tạo nên nó di chuyển hoặc tăng cường độ cao (can thiệp được). bức tốc lên 70 – 80% để di chuột hoặc đẩy thanh to hơn 80% để sâu sát chiều cao. Nếu đẩy tổng thể các cách, chiếc máy bay sẽ tăng khoảng 1m/s. Toàn bộ tổng thể những chức năng khác sẽ hoạt động thông thường  nếu bạn không làm bất kỳ điều gì trong lúc hạ cánh, rất có thể hạ xuống đất, đá, nước,… hoặc va đập vào một cái nào đó trê tuyến phố xuống, hoặc thậm chí còn bị mất. nếu bạn thấy mình có pin cực kì thấp, hãy chắc như đinh đóng cột để tinh chỉnh và điều khiển đến phương vị đảm bảo an toàn trước khi nó xuống.

Lời khuyên: Nên tránh tình trạng này hoàn toàn! hãy gìn dữ một mức trên mức pin thấp trước khi pin của bạn bị giảm nghiêm trọng. Chúng tôi khuyên bạn hãy luôn xem xét mức pin còn lại của flycam. Khi pin không có nhiều, hãy giữ flycam của bạn ở phương vị bảo đảm an toàn

Không tránh những vật cản khi ngoài tầm nhìn

Khi máy bay của bạn ngoài góc nhìn (thường được viết tắt là LOS), bạn rất có khả năng xem những gì xung quanh máy bay của bạn với cơ chế xem ảnh trong phần mềm DJI Go. Trong tình huống như vậy, bạn có rất có thể sẽ gặp tai nạn không đáng có. Thật nhiều người mua của NOVADIGITAL đã gặp phải vật cản khi bay dẫn đến gặp phải những tai nạn đáng tiếc không mong muốn


 Lời khuyên: Chỉ bay trong khoảng mắt! Nếu bạn cần phải bay ngoài tầm mắt, hãy chắc chắn không có vật cản và tùy chỉnh chiều cao RTH cao hơn nữa so với những chướng ngại vật tốt nhất trong khu vực

Bay ngược nhanh chóng

Vì camera của bạn chỉ thiên về phía đằng trước, bạn không thể nhìn thấy những gì đằng sau nó, thế cho nên luôn luôn có thể đâm nếu như người dùng đang quay video clip hoặc chụp ảnh khi bay ngược quay lại và nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Lời khuyên: Hãy bay trong khoảng mắt và chắc rằng không còn gì đằng sau nó.

Điều khiển bay trong nhà

Nhiều khách mới tậu flycam hay thí điểm bay máy bay của mình ở nhà  mặc dù thế  do thiếu những tín hiệu GPS, những máy bay rất có khả năng trôi dạt. Ngay cả với những cảm ứng đang hoạt động (một số vật tư hấp thụ ánh nắng hoặc sóng siêu âm khiến cho cảm biết sai lệch).

Lời khuyên: Không thực hành thực tế trong nhà! Thực hành thực tế trong DJI GO Flight Simulator (bay giả lập) hoặc một khu vực mở.

Lỗi rong RTH với phạm vi gần

Khách hàng thường thiếu hiểu biết nhiều chế độ RTH nó hoạt động với cách thức ra làm sao và tự hỏi tại sao máy bay của họ đã hạ cánh thay vì trở về điểm trang chủ hoặc Tại Sao RTH bị hủy bỏ một cách đột ngột 

Lời khuyên: Đầu tiên, nếu khách hàng lệnh cho máy bay quay trở về trang chủ trong khoảng cách dưới 20 mét, máy bay sẽ hạ cánh tại nơi đây là thay vì tăng lên đến mức đỉnh điểm RTH đã cài đặt rồi mới quay trở về điểm trang chủ. Thứ hai  máy bay sẽ tăng lên độ cao RTH bạn thiết lập cấu hình trong ứng dụng nếu như nó ít hơn khi đối chiếu với chiều cao  trước khi công dụng được kích hoạt (20 mét là chiều cao RTH thấp nhất bạn cũng có thể thiết lập). tuy vậy  nếu bnaj bấm vào nút RTH 1 cách nhanh chóng  các bạn sẽ hủy hàng loạt quá trinh RTH. Để bắt đầu RTH một đợt nữa  hãy bấm nút RTH trong 3 giây.

Bay trong môi trường không phù hợp

Có khá nhiều các khu vực mà chúng tôi khuyên bạn không bay:

Không sử dụng máy bay trong điều kiện kèm theo thời tiết khắt khe, bao gồm gia tốc gió vượt quá 10m/s tuyết, mưa và sương mù. 

Chỉ bay trong địa điểm mở (rộng lớn). 

Lượng kim loại cao rất có khả năng tác động ảnh hưởng để tính đúng mực của la bàn và GPS trên máy bay.

Tránh những khó khăn  đám đông, đường dây điện cao thế, cây và nước.

Giảm thiểu sự can thiệp (nhiễu sóng)  bằng cách tránh những địa điểm có mức độ cao về điện, bao gồm cả các trạm điện (biến thế) và tháp truyền radio (cột anten truyền hình, radio).

Máy bay và năng suất của pin dựa vào vào các yếu tố môi trường tự nhiên như áp suất không gian và nhiệt độ. 

Hãy rất cẩn trọng khi bay ở độ cao lớn hơn 19.685 feet (6.000 mét) trên mức nước biển, vì năng suất của pin và máy bay có khả năng bị tác động ảnh hưởng.

 Ngoài ra  tổng thể những loạt máy bay Phantom có khả năng không được vận hành trong vùng hạn chế, cấm bay.

Tai nạn sau khi phanh

Giả sử bạn đang bay rất nhanh và tạm dừng bất ngờ đột ngột, bạn nhận thấy nó vẫn trôi về phần bên trước theo quán tính. Nhiều máy bay tai nạn thương tâm trong hoàn cảnh như vậy Lời khuyên: Hãy hãy nhớ là phải mất thời gian để máy bay của bạn có thể phanh và giữ một khoảng cách bảo đảm an toàn với những trở ngại

 Cảm ơn bạn đọc đã đọc những khuyến cáo mà Flycamvn đã tổng hợp.

Nếu máy bay DJI của bạn có tránh chướng ngại vật, in như Phantom 4 hoặc Inspire 2, bạn cũng có thể tránh khỏi một số ít vấn đề vừa nêu trong bài viết. Tuy vậy, đểi tránh chướng ngại vật, vẫn còn đó một số ít yếu tố tiềm năng, bạn phải nhận thức được.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiếp theo
« Bài trước
Bài trước
Bài tiếp »
Bình luận
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.